Điểm danh 6 tính năng nổi bật của máy photocopy

Ngày nay, máy photocopy đã trở thành một công cụ quen thuộc được ứng dụng rộng rãi. Mang lại hiệu quả tích cực phục vụ công việc. Mặc dù là một công cụ phổ biến, nhưng chắc hẳn còn nhiều điều người dùng chưa vẫn chưa biết hết về các tính năng nổi bật của máy photocopy

Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin đó. Cũng như cách sử dụng hiệu quả của thiết bị thông dụng này. Đưa mắt xuống dưới cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. 6 tính năng nổi bật của máy photocopy – bạn đã biết hết chưa?

Máy photocopy hay còn được biết đến với tên gọi là máy sao chụp quang học, máy sao chép tự động. Chắc hẳn nhiều người khi nhắc đến máy photocopy chỉ mặc định thiết bị này dùng để photo tài liệu mà thôi. Nhưng thực tế chúng có nhiều chức năng hữu ích khác nữa.

Điểm qua 6 tính năng nổi bật của máy photocopy:

1.1. Photo văn bản

Đây là một chức quen thuộc và cũng là chứng năng chủ chốt của máy photocopy. Bình quân một thiết bị có thể đảm nhận việc sao chép tài liệu với tốc độ từ 20 tới 80 bản mỗi phút.

Hơn thế, người dùng có thể photo thủ công một mặt hay tận dụng chức năng photo tự động 2 mặt để đạt hiệu quả tối ưu hơn.

may photocopy

1.2. Máy photocopy sử dụng trong in ấn tài liệu, giấy tờ

Thay vì phải mua một chiếc máy in thì thiết bị photocopy của bạn có thể đảm nhận luôn chức năng này. Chức năng này bao gồm in 1 mặt, in 2 mặt, in qua cổng USB, in qua cổng mạng.

Sản phẩm cho ra các bản in sắc nét và chân thực không thua kém với các thiết bị in chuyên nghiệp.

may photocopy

1.3. Máy photocopy dùng scan

Tính năng này trang bị nhiều chức năng cho người dùng như:

Scan 1 mặt, scan 2 mặt, scan qua cổng USB, scan bằng cổng mạng, scan đen trắng và scan màu. Các chứng năng này sẽ có thao tác thực hiện khác nhau cho từng dòng máy nhất định.

Nhưng nhìn chung, chúng hỗ trợ tối đa cho người dùng trong rất nhiều trường hợp.

may photocopy
tính năng scan của máy photocopy

1.4. Fax & gửi tài liệu

Có thể bạn chưa biết, máy photocopy cho phép người dùng fax hoặc gửi tài liệu một cách nhanh chóng. Việc tận dụng tính năng này của thiết bị sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

may photocopy
may photocopy

1.5. Chia bộ điện tử

Thiết bị hỗ trợ sắp xếp bản sao theo yêu cầu. Tính năng giúp người dùng không cần sắp xếp theo đúng trình tự vẫn dễ dàng chia thành bộ.

1.6. Dập ghim đục lỗ

Một số máy photocopy trên thị trường hiện nay được trang bị tính năng này. Sau khi hoàn thành việc photo văn phản, thiết bị sẽ tự động dập ghim đục lỗ. Thật tiện lợi có đúng không nào!

may photocopy

2. Một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản máy photocopy

Sở hữu nhiều tính năng nổi bật, máy photocopy là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực. Nhất là hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp hay cửa hàng kinh doanh dịch vụ.

Tuy nhiên, một số sai lầm trong khâu sử dụng và bảo quản có thể khiến thiết bị không đạt hiệu quả như mong muốn. Thậm chí nhiều trường hợp còn hư hỏng từ rất sớm.

Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như giúp sản phẩm có tuổi thọ hoạt động lâu hơn. Người dùng cần nhớ các nguyên tắc cơ bản. Dưới đây là những điều cần biết khi sử dụng máy photocopy:

  • Khi mua hay thuê máy, cần tìm hiểu chi tiết về cấu trúc và cơ chế hoạt động của thiết bị.
  • Bố trí máy ở vị trí cố định, bằng phẳng (không nghiêng quá 20) và cách tường ít nhất là 20cm.
  • Không đặt máy ở vị trí ánh sáng chiếu trực tiếp, gần các thiết bị tỏa nhiệt hay khu vực ẩm ướt

 

  • Nguồn điện kết nối với thiết bị cần ổn định không nên sử dụng chung nguồn với máy photocopy khác.
  • Các vật tư như giấy in, mục,…cũng cần được lưu trữ tại nơi thông thoáng, tránh nhiệt độ và độ ẩm cao.
  • Thường xuyên vệ sinh máy, không để bụi bẩn rơi vào khay giấy và khay hông của thiết bị.
  • Bảo trì máy định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động và kịp thời phát hiện hư hỏng.

Trên đây là những thông tin về tính năng nổi bật của máy photocopy. Và những lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản để thiết bị được có tuổi thọ lâu hơn. Ở các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ cập nhật các thông tin hữu ích về thị trường, giá cả thiết bị photocopy. Các bạn nhớ đón theo dõi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X

Liên Hệ

- Số điện thoại: 0933833666

- Hotline: 02436425359